Trang chủ » » LỜI KHUYÊN KHI GIẢM CÂN CHO TRẺ

LỜI KHUYÊN KHI GIẢM CÂN CHO TRẺ

ảnh minh họa
Giảm cân hiệu quả cho trẻ là một điều khó khăn. Đôi lúc, thực hiện phương pháp không đúng cách có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ khi lớn lên. Đặc biệt, một chế độ ăn kiêng giảm cân sẽ dễ làm cho trẻ cảm thấy đói, điều này có thể gây phản tác dụng và làm cho chúng cảm thấy thèm ăn nhiều hơn.

Nghiên cứu cho thấy rằng, trẻ em có trọng lượng khỏe mạnh thường có sức khỏe tốt hơn, khả năng học tốt và tự tin hơn. Ở trẻ thừa cân, chúng có lòng tự trọng thấp, dễ bị bắt nạt hơn và có nhiều vấn đề sức khỏe hơn trong cuộc sống sau này. Tuy nhiên, có rất nhiều cách để giúp con bạn tìm lại sức khỏe lành mạnh, chủ động hơn trong hoạt động và trong cách ăn uống mỗi ngày. Bạn có thể tham khảo cách giảm cân cho trẻ sau:

1. Hình mẫu lý tưởng
Để tạo thói quen sống tốt cho trẻ, trước tiên bạn phải là một hình mẫu, nêu gương tốt cho trẻ với những hoạt động thường xuyên như: đi bộ, đi xe đạp thay vì chỉ xem TV, lướt internet, cùng trẻ đi chơi trong công viên hay đi bơi…

2. Chủ động tham gia hoạt động thể chất
Trẻ em cần khoảng 60 phút cho các hoạt động thể chất mỗi ngày để xây dựng sức khỏe tốt. Trẻ nhỏ, bạn có thể khuyến khích thực hiện những bài tập giảm cân mang hình thức của các trò chơi như: chơi bóng, cưỡi một chiếc xe đạp, leo núi hoặc những trò vận động nào theo đúng sở thích của trẻ.
Trẻ lớn thực hiện những bài tập giảm cân như: đi xe đạp, trượt ván, đi bộ đến trường, bơi lội, nhảy múa và võ thuật.

3. Điều chỉnh kích thước bữa ăn
Tránh ăn những phần quá khổ. Thực tế, có ít những hướng dẫn chính xác là bao nhiêu thực phẩm trẻ cần ăn. Để giảm cân cho trẻ, bậc cha mẹ cần tham khảo và điều tiết dinh dưỡng cần thiết mỗi ngày thật hợp lý. Ăn một khẩu phần ăn nhỏ trước bữa ăn để giúp trẻ ăn ít hơn trong bữa ăn chính và một điều nên tránh là không nên cho trẻ ăn những khẩu phần ăn lớn.

4. Phục vụ những bữa ăn lành mạnh
Giống như người lớn, nên cho trẻ ăn năm bữa ăn trong một ngày và chú trọng đến những khẩu phần ăn nhiều trái cây, rau cải vì chúng là một nguồn tuyệt vời của vitamin, khoáng chất và chất xơ.
Chúng cũng bao gồm những thực phẩm tươi, đóng hợp, đông lạnh và những thực phẩm khô, các loại nước ép, sinh tố, các loại đậu… Khuyên trẻ nên tránh đi những thực phẩm có nhiều đường hoặc chất béo như: kẹo, bánh ngọt, bánh quy, ngũ cốc có đường và nước giải khát.

5. Hạn chế xem tivi và ngủ nhiều hơn 
Tránh ngồi và nằm quá nhiều vì chúng là nguy cơ làm cho trẻ tăng cân nhanh hơn. Hạn chế thời gian bên những thú tiêu khiển như: xem TV, chơi trò chơi video và các thiết bị điện tử.

Các chuyên gia tư vấn khuyên rằng khi giảm cân cho trẻ nên cho trẻ xem TV không quá hai giờ mỗi ngày, hạn chế thiết bị màn hình, ngay cả điện thoại di động trong phòng ngủ vào ban đêm. Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng, trẻ không ngủ đủ giấc có nhiều khả năng bị thừa cân. Trẻ em ít ngủ, khi lớn lên sẽ có nhiều nguy béo phì. Thiếu ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và hành vi của họ.


Chia sẻ bài viết:
LỜI KHUYÊN KHI GIẢM CÂN CHO TRẺ

LỜI KHUYÊN KHI GIẢM CÂN CHO TRẺ

Bạn đang xem bài viết:"LỜI KHUYÊN KHI GIẢM CÂN CHO TRẺ" tại trang thông tin giảm béo an toàn

- Hãy để lại Bình luận bài viết hoặc Email cho BQT để đóng góp ý kiến, nhận xét của bạn. Xin cảm ơn!

Đăng nhận xét

Bài Viết Được Quan Tâm

Thuốc giảm cân hiệu quả

  • Đọc Ngay

  •  
    Copyright © 2011. THUỐC GIẢM BÉO AN TOÀN - CÁCH GIẢM BÉO NHANH NHẤT - All Rights Reserved