Trang chủ » » VÌ SAO ĂN ÍT NHƯNG VẪN TĂNG CÂN

VÌ SAO ĂN ÍT NHƯNG VẪN TĂNG CÂN

Ăn kiêng  để giảm cân là phương pháp đầu tiên những người đang muốn giảm cân nghĩ tới.Cách làm này sẽ có hiệu quả nhanh chóng nếu bạn có một thực đơn ăn kiêng khoa học, hợp lý và cân bằng dưỡng chất thì mới thực sự là cách giam beo an toan . Thề nhưng có rất nhiều người thắc mắc tại sao mình ăn rất ít đã nhiều ngày mà chẳng giảm được ký lô nào nên không thể tiếp tục kiên trì mục đích của mình và sớm bỏ cuộc . Đây có vẻ như là tình trạng chung của hầu hết những người sử dụng biện pháp ăn kiêng để giảm béo. Như đã nói ở trên, sai lầm lớn nhất của họ vẫn là ở cách lựa chọn đồ ăn thức uống cho mình, nhiều người còn nghĩ rằng chỉ cần ăn ít thôi là đủ chẳng cần tập luyện chi cho mệt. Vậy cách suy nghĩ của họ có đúng không? Nguyên nhân tại sao ăn ít mà vẫn bị mập? Câu trả lời sẽ được giải đáp dưới đây.

VÌ SAO ĂN ÍT NHƯNG VẪN TĂNG CÂN

Người ăn ít nhưng vẫn béo mập thường ăn nhiều thức ăn ngọt và béo hơn người khác. Khi ăn ngọt vào, nồng độ insulin trong cơ thể tăng lên cao, cơ thể nhận được một lúc nhiều năng lượng không sử dụng hết nên chuyển biến thành mỡ thừa. Đối với một số người, cơ chế tạo mỡ thừa từ thức ăn ngọt béo mạnh mẽ hơn người khác, vì thế càng dễ tích tụ mỡ khi ăn đồ ngọt béo, dù chỉ ăn ít.

Hoạt động trao đổi chất của cơ thể là quá trình biến thức ăn thành năng lượng hoạt động hàng ngày cho cơ thể, trao đổi chất càng nhanh, càng khó bị béo phì. Đối với một số người dễ bị béo phì, hoạt động trao đổi chất diễn ra chậm hơn so với người khác. Khi họ nhịn đói, cơ thể thay vì sử dụng mỡ thừa để tạo năng lượng cho cơ thể (nhờ đó giảm cân), thì cơ thể lại làm chậm đi quá trình trao đổi chất. Điều này khiến cho người béo phì không đủ năng lượng hoạt động, thấy uể oải, không có sinh khí, nhưng cân nặng thì lại không giảm.

Những lúc đó (đang đói), thay vì vận động tập thể dục thể thao hoặc tăng cường độ hoạt động lên để quá trình trao đổi chất được đẩy mạnh, người béo phì lại ngồi một chỗ nghỉ ngơi và vì thế không giảm được cân.

Để tránh tình trạng ăn ít nhưng vẫn tăng cân người đang ăn kiêng cần lưu ý một vài vấn đề sau:

Bạn cần tránh ăn đồ có vị ngọt và béo như bánh ngọt, chè kẹo, kem, mứt, nước trái cây, nước ngọt có ga, thay vào đó ăn nhiều rau quả, các loại đậu và ngũ cốc

Tập thể dục thể thao, hay tăng cường các hoạt động thường ngày như đi bộ lên cầu thang thay vì đi thang máy, đi bộ từ chỗ này sang chỗ khác thay vì dùng xe

Sử dụng chất xơ hòa tan cũng là một cách để tránh đường trong máu tăng đột ngột sau mỗi bữa ăn.  Chất xơ hòa tan có nhiều trong các loại ngũ cốc nguyên hạt như hạnh nhân, lúa mạch nguyên hạt, mủ trôm, cam quýt…
Chia sẻ bài viết:
VÌ SAO ĂN ÍT NHƯNG VẪN TĂNG CÂN

VÌ SAO ĂN ÍT NHƯNG VẪN TĂNG CÂN

Bạn đang xem bài viết:"VÌ SAO ĂN ÍT NHƯNG VẪN TĂNG CÂN" tại trang thông tin giảm béo an toàn

- Hãy để lại Bình luận bài viết hoặc Email cho BQT để đóng góp ý kiến, nhận xét của bạn. Xin cảm ơn!

Đăng nhận xét

Bài Viết Được Quan Tâm

Thuốc giảm cân hiệu quả

  • Đọc Ngay

  •  
    Copyright © 2011. THUỐC GIẢM BÉO AN TOÀN - CÁCH GIẢM BÉO NHANH NHẤT - All Rights Reserved