Trang chủ » , » ĂN UỐNG VÀ TẬP LUYỆN GIẢM CÂN AN TOÀN Ở NGƯỜI CAO TUỔI

ĂN UỐNG VÀ TẬP LUYỆN GIẢM CÂN AN TOÀN Ở NGƯỜI CAO TUỔI

Tại Hoa Kỳ, số người lớn tuổi bị béo phì đã đạt đến đỉnh cao, điều này rất đáng lo ngại và ảnh hưởng đến 20 % người lớn tuổi từ 65 trở lên. Giảm cân thông qua giảm lượng calo hoặc tập thể dục giảm cân sẽ giúp hạn chế bệnh béo phì. (6 loại thực phẩm giảm cân nhanh)

>> NHỮNG THẮC MẮC VÌ SAO ĐÀN ÔNG LẠI GIẢM CÂN NHANH HƠN PHỤ NỮ
>> CÁCH GIẢM CÂN HIỆU QUẢ BẰNG THUỐC ĐÔNG Y
AN UONG VA TAP LUYEN GIAM CAN AN TOAN O NGUOI CAO TUOI
ảnh minh họa 
Mặc dù, có nhiều tranh cải với cách giảm cân này ở người lớn tuổi thừa cân. Vì giảm cân đồng nghĩa với việc mất một lượng đáng kể các mô cơ. Điều này có thể thúc đẩy việc hình thành những nguy ngại thường gặp ở tuổi già liên quan đến cơ bắp và sức khỏe gồm: giảm mật độ xương, dẫn đến gãy xương hông hoặc các vùng khác. 

Các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Washington School of Medicine đã nghiên cứ, đánh giá thực hiện độc lập và kết hợp giảm cân với giảm lượng calo và thực hiện tập thể dục giảm cân với 100 người lớn tuổi béo phì ở độ tuổi trung bình là 70. Nghiên cứu được thực hiện dựa trên bốn nhóm:

- Người tham gia không thực hiện bất kỳ lời khuyên để thay đổi chế độ ăn uống hay thể dục giảm cân nào.

- Nhón hai: thực hiện chế độ ăn uống giảm calo( 500-750 calo mỗi ngày) với bổ sung lượng protein cao.

- Nhóm ba: tập thể dục giảm cân để duy trì trọng lượng và thực hiện ba lần mỗi tuần, trong đó, 90 phút tập aerobic, đào tạo sức đề kháng, và tính linh hoạt.

Nhóm 4: Kết hợp chế độ ăn uống và tập thể dục giảm cân.

Kết quả nghiên cứu cho thấy nhóm thực hiện “chế độ ăn uống và tập thể dục” bảo đảm lưu giữ lại lượng cơ nạc và bào đảm mật độ xương hơn các nhóm khác. Họ cũng đạt được hoạt động thể chất đáng kể hơn các nhóm khác. Vì vậy, giảm cân ở người cao tuổi kết hợp với bài tập thể dục thường xuyên có thể có ích trong việc giúp đỡ người béo phì duy trì chức năng của cơ thể.

Ngoài ra, tham gia thường xuyên các bài tập thể dục giảm cân như: aerobic, đào tạo sức đề kháng và bài tập linh hoạt cho cơ bắp cũng góp phần làm giảm thiểu đi quá trình lão hóa. Hầu hết người lớn tuổi béo phì có thể tham gia hoạt động thể chất an toàn thường xuyên, tuy nhiên chỉ nên thực hiện với cường độ và áp dụng bài tập thích hợp cho mình.


Môt số bài tập giảm cân thích hợp cho người lớn tuổi

1. Bài tập aerobic

Thực hiện 30 phút mỗi ngày và 5 lần mỗi tuần. Bài tập thể dục giảm cân này có thể giúp cải thiện chức năng tim mạch, tốt hơn cho giấc ngủ, cải thiện sức khỏe tâm thần và chức năng miễn dịch tốt nhất. Một số bài tập khác cũng có thể áp dụng như: đi bộ, đạp xe, thể dục nhịp điệu, bơi lội, hoặc tập thể dục nhịp điệu dưới nước.

2. Bài tập tăng sức đề kháng

Là bài tập cần thiết để bảo vệ cơ bắp, mật độ xương hoặc có thể lấy lại cơ bắp bị mất do tập luyện giảm cân. Người cao niên nên thực hiện bài tập này khoảng 2-3 lần mỗi tuần với 8-10 bài tập sức mạnh khác nhau và 8-12 lần lặp lại cho mỗi lần tập. Thời gian đầu nên thực hiện với tốc độ chậm, cường độ thấp và lặp đi lặp lại ít hơn.

3. Bài tập linh hoạt

Linh hoạt và cân bằng cơ thể là yếu tố quan trọng cho sức khỏe mà điều này thường bị giảm đi do tuổi tác, một số ít vận động có thể gây ra một số suy yếu và các khớp bị cứng lại. cuối cùng việc thiếu linh hoạt ảnh hưởng đến phạm vi của vận động, cân bằng và tư thế.

Thực hiện bài tập này thường xuyên để giúp cải thiện tính linh hoạt và tăng mức độ vận động cho cơ thể khi về già. Mỗi bài tập thể dục giảm cân nên bắt đầu với bài khởi động khoảng 20 giây, giúp làm nóng cơ thể, căng cơ bắp và tránh những chấn thương do tập luyện.

Cuối cùng không bao giờ quá muộn để bắt đầu, áp dụng cách trên để giúp kiểm soát trọng lượng khỏe mạnh cho cơ thể. Chế độ ăn uống lành mạnh, tham gia các bài tập giảm cân phù hợp như hoạt động thể chất, thể dục nhịp điệu, đào tạo sức đề kháng, bài tập linh hoạt có thể giúp người cao niên giảm cân an toàn và bổ sung nguồn sức khỏe tốt nhất cho cơ thể.


Chia sẻ bài viết:
ĂN UỐNG VÀ TẬP LUYỆN GIẢM CÂN AN TOÀN Ở NGƯỜI CAO TUỔI

ĂN UỐNG VÀ TẬP LUYỆN GIẢM CÂN AN TOÀN Ở NGƯỜI CAO TUỔI

Bạn đang xem bài viết:"ĂN UỐNG VÀ TẬP LUYỆN GIẢM CÂN AN TOÀN Ở NGƯỜI CAO TUỔI" tại trang thông tin giảm béo an toàn

- Hãy để lại Bình luận bài viết hoặc Email cho BQT để đóng góp ý kiến, nhận xét của bạn. Xin cảm ơn!

Đăng nhận xét

Bài Viết Được Quan Tâm

Thuốc giảm cân hiệu quả

  • Đọc Ngay

  •  
    Copyright © 2011. THUỐC GIẢM BÉO AN TOÀN - CÁCH GIẢM BÉO NHANH NHẤT - All Rights Reserved