Trang chủ » » CÁCH ĂN UỐNG GIÚP NGĂN NGỪA NGUY CƠ BÉO PHÌ

CÁCH ĂN UỐNG GIÚP NGĂN NGỪA NGUY CƠ BÉO PHÌ

Tình trạng thừa cân béo phì đang trở thành vấn đề đang báo động của xã hội bời ngày càng nhiều người mắc bệnh này. Thừa cân béo phì là do chế độ ăn giàu năng lượng vượt quá nhu cầu nhất là năng lượng từ chất béo, tuy nhiên ăn nhiều chất đạm, bột đường cũng bị thừa cân béo phì vì các chất này khi vào cơ thể dư thừa đều có thể chuyển hóa thành chất béo dự trữ. Cuộc sống hiện đại với đầy đủ tiện nghi, vật chất trong nhà khiến  con người ngày càng lười di chuyển ra ngoài vận động mà thường ngồi lỳ một chỗ coi tivi, lướt web ... khiến cho năng lượng nạp vào cơ thể không được chuyển hóa hết sinh bệnh béo phì.  Bệnh béo phì sẽ gây ra một số căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường, xương khớp...Khi con người mắc phải một số căn bệnh trên mới chợt nhận ra nguyên nhân của những cân bệnh trên là do béo phì và tìm mọi cách để giảm cân nhưng họ không biết rằng cách giảm béo an toàn nhất chính là  cải thiện cách ăn uống của mình.


CÁCH ĂN UỐNG GIÚP NGĂN NGỪA NGUY CƠ BÉO PHÌ

- Ăn cho đúng cách: sáng ăn no 30%, trưa ăn vừa 40%; chiều ăn ít 30% và không nên ăn gì sau 19 giờ. Nên trái cây hoặc ăn canh trước bữa ăn nếu vượt cân nặng chuẩn.

- Ăn cho đúng loại thực phẩm:

+ Ăn cơm khoảng 2 - 3 chém cơm/bữa, nếu đói ăn thêm khoai, củ, bắp; Hạn chế ăn thức ăn dạng tinh chế hoặc các thức ăn chế biến từ dạng bột: bún, phở, các loại bánh, mì nuôi, mì ăn liền, bánh mì, xôi, xôi thập cẩm. Không dùng các loại bánh ngọt, chè, kẹo và nước ngọt, thức ăn đóng gói vì thường rất nhiều muối để bảo quản, nhiều đường để giảm độ mặn và nhiều dầu mỡ. Hạn chế sử dụng đường trong nấu nướng và pha chế các loại nước uống.

+ Ăn nhiều rau, củ, trái cây, cần khoảng 400 – 500 gam/ngày. Cần hạn chế loại quá ngọt như sầu riêng, nhãn, mít, chuối, xoài. Ăn trái thơm vừa tốt vừa chống loãng xương.

+ Ăn nhiều cá, dù cá béo cũng tốt vì có a-xít béo không no lợi ích cho tim mạch; ăn thêm đậu miếng (phụ), uống đậu nành không đường, ăn các loại đậu hạt nấu mềm, các loại đậu trái làm rau.

+ Giảm thịt và chỉ ăn thịt nạc, ăn thịt gia cầm tốt hơn thịt gia súc. Không quá 100g/ngày.

+ Giảm chất béo: không dùng mỡ động vật, chỉ dùng không hơn 1 muỗng canh dầu (20 gam)/ngày. Không dùng những thực phẩm làm từ óc, tim, gan, thận, lòng, phèo, và da vì có nhiều mỡ.

+ Hạn chế uống bia rượu: tiêu chuẩn 50ml rượu mạnh hoặc 150ml rượu vang hoặc 1 lon bia/ngày; uống gấp 03 lần chuẩn là uống nhiều, uống thường xuyên hơn 3 lần/ tuần là nghiện rượu.
Chia sẻ bài viết:
CÁCH ĂN UỐNG GIÚP NGĂN NGỪA NGUY CƠ BÉO PHÌ

CÁCH ĂN UỐNG GIÚP NGĂN NGỪA NGUY CƠ BÉO PHÌ

Bạn đang xem bài viết:"CÁCH ĂN UỐNG GIÚP NGĂN NGỪA NGUY CƠ BÉO PHÌ" tại trang thông tin giảm béo an toàn

- Hãy để lại Bình luận bài viết hoặc Email cho BQT để đóng góp ý kiến, nhận xét của bạn. Xin cảm ơn!

Đăng nhận xét

Bài Viết Được Quan Tâm

Thuốc giảm cân hiệu quả

  • Đọc Ngay

  •  
    Copyright © 2011. THUỐC GIẢM BÉO AN TOÀN - CÁCH GIẢM BÉO NHANH NHẤT - All Rights Reserved