Trang chủ » , » NHỮNG LƯU Ý KHI CHO TRẺ THỪA CÂN CHƠI THỂ THAO

NHỮNG LƯU Ý KHI CHO TRẺ THỪA CÂN CHƠI THỂ THAO

Thể thao là một trong những cách đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả. Với trẻ thừa cân, nên lưu ý khi cho trẻ chơi thể thao.Thông thường, một trong những nguyên nhân gây béo phì ở trẻ là do lười vận động bời vì cuộc sống ngày càng phát triển, công nghệ hiện đại khiến cho nhiều trẻ suốt ngày cứ chăm chú vào truyền hình, máy tính, đọc truyện, chơi game… và trẻ bị béo phì, thừa cân là điều không thể tránh khỏi.
>> ĐAU ĐẦU TÌM CÁCH GIẢM CÂN SAU KÌ NGHỈ LỄ
>> CÁCH GIẢM BÉO BỤNG MÀ KHÔNG MẤT TIỀN
NHUNG LUU Y KHI CHO TRE THUA  CAN CHOI THE THAO
Trẻ chơi bóng chày
Chơi thể thao là một thói quen tốt có lợi cho sức khỏe và giúp trẻ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, trẻ con không như người lớn, trẻ rất hiếu động thường không kiểm soát được hành vi nên khi chơi thể thao rất dễ bị chấn thương. Để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra hãy chú ý những điều sau.

Những chấn thương mà trẻ hay gặp là gãy xương, trật cơ, bong gân mắt cá chân… những thương tích này có thể gặp khi tập bất kỳ môn thể thao nào. Theo các chuyên gia, nhiều chấn thương vẫn có thể ngăn chặn được cho trẻ nếu biết cách đề phòng.

Trong cuộc họp gần đây của Viện hàn lâm Mỹ ở San Francisco, các bác sỹ chấn thương chỉnh hình cũng đã đưa vấn đề này ra thảo luận. Họ cho rằng, với những người mới chơi thể thao đặc biệt là trẻ em, thì cần phải có cuộc kiểm tra thể chất trước khi bắt đầu tham gia bất cứ môn thể thao nào.

Nhà phẫu thuật chỉnh hình - Mary Lloyd, người Ai Len nói: “Khuyến khích phụ huynh cho con mình đi kiểm tra sức khoẻ định kỳ hàng năm”. Vì qua cuộc kiểm tra này, họ sẽ biết được tình trạng sức khoẻ của con bạn thế nào, không chơi được môn thể thao nào? Từ đó chuyển hướng cho trẻ chơi các môn khác an toàn hơn và giảm cân nhanh hơn.

Những bài tập luyện chia theo độ tuổi cũng là yếu tố quan trọng giúp trẻ tránh được những thương tật đáng tiếc khi chơi thể thao. Ví dụ, với những bé gái, thường bị vỡ xương bánh chè khi tập chạy quá sức.

Ông Janda, tiến sỹ phẫu thuật chỉnh hình của Viện Y học về thương tật do thể thao cũng nhận xét: “Khi trẻ béo phì chơi thể thao để rèn luyện sức khỏe và giảm cân, thì trẻ cũng cần được thực hành như những vận động viên chuyên nghiệp nghĩa là chúng cũng cần tuân thủ theo những quy tắc và chế độ như những vận động viên. Tuy nhiên, khi chơi môn thể thao nào, trẻ cũng nên biết lượng sức mình, không nên đặt ra đích và cố gắng để đạt được điều này vô cùng nguy hại cho trẻ”.

Điều các bác sỹ nhấn mạnh trong cuộc họp đó là việc tập luyện thể thao cần có phương pháp đúng đắn nếu không muốn bị thương đặc biệt là người mới bắt đầu tập. Nhưng các bác sĩ cũng ủng hộ việc trẻ tập luyện thể thao, rèn luyện sức khoẻ, giảm cân để tránh thừa cân, béo phì ảnh hưởng đến sức khỏe và tương lai.

Trẻ cần sự trải nghiệm, vấp ngã để lớn khôn và trưởng thành chính vì vậy các bậc phụ huynh cần theo sát trẻ khi trẻ chơi thể thao. Làm sao để trẻ hiểu mục đích chơi là để rèn luyện sức khỏe, giảm cân, rèn luyện tích kỷ luật, đoàn kết. Đừng đặt ra mục tiêu quá cao cho trẻ đạt đến cũng đừng chê bai trẻ khi trẻ chơi không tốt.
Chia sẻ bài viết:
NHỮNG LƯU Ý KHI CHO TRẺ THỪA CÂN CHƠI THỂ THAO

NHỮNG LƯU Ý KHI CHO TRẺ THỪA CÂN CHƠI THỂ THAO

Bạn đang xem bài viết:"NHỮNG LƯU Ý KHI CHO TRẺ THỪA CÂN CHƠI THỂ THAO" tại trang thông tin giảm béo an toàn

- Hãy để lại Bình luận bài viết hoặc Email cho BQT để đóng góp ý kiến, nhận xét của bạn. Xin cảm ơn!

Đăng nhận xét

Bài Viết Được Quan Tâm

Thuốc giảm cân hiệu quả

  • Đọc Ngay

  •  
    Copyright © 2011. THUỐC GIẢM BÉO AN TOÀN - CÁCH GIẢM BÉO NHANH NHẤT - All Rights Reserved