Trang chủ » » ĐI BỘ ĐÚNG CÁCH ĐỂ GIẢM CÂN

ĐI BỘ ĐÚNG CÁCH ĐỂ GIẢM CÂN

Việc dư thừa cân nặng khiến nhiều người lo lắng cho sức khỏe tim mạch của mình. Bạn có thể lựa chọn nhiều cách giảm cân khác nhau như ăn kiêng, tập thể dục, thẩm mỹ... Tất cả những cách này chỉ mang lại hiệu quả thật sự khi nó được áp dụng đúng cách và khoa học nhằm đảm bảo cho sức khỏe. Một cách giảm béo an toàn mà nhiều người lựa chọn đó chính là đi bộ. Biện pháp này vừa giúp giảm cân vừa giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Tuy nhiên việc đi bộ như thế nào để đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn thì không phải ai cũng biết.

>> ăn gì để giảm mỡ đùi

>> cách chữa bệnh béo phì

ĐI BỘ ĐÚNG CÁCH ĐỂ GIẢM CÂN

Để việc đi bộ đạt được mục tiêu giảm cân như mong muốn thì bạn cần biết những điều dưới đây:

Kỹ thuật đi bộ:

Đây là điều quan trọng trước tiên bạn cần nắm rõ. Bạn cần di chuyển một cách tự nhiên thoải mái nhất sao cho chân không đạp mạnh khi tiếp đất. Đầu tiên gót chân đặt xuống đất trước rồi mới đến ngón chân cái. Người tiến về trước theo phương ngang do khi một chân bước tới thì chân kia mới chuẩn bị rời khỏi mặt đất, luôn luôn có 1 bàn chân bám đất để giữ cân bằng trọng tâm cơ thể ở giữa.

Tốc độ đi bộ

 Nhiều người cứ nghĩ việc đi nhanh sẽ giúp tiêu hao năng lượng nhiều hơn đi bộ. TUy nhiên việc này chỉ khiến sức lực của bạn bị vắt kiệt một cách nhanh chóng. Theo nhiều nghiên cứu thì đi bộ chậm có thể giúp người béo phì đốt nhiều calori hơn đi bộ nhanh (tính trên cùng quãng đường) và làm giảm nguy cơ viêm khớp cũng như giảm chấn thương cho các khớp hơn.

10 phút đầu tiên rất quan trọng để các bài tập phát huy tác dụng. Ban đầu, người đi bộ cần đạt được là 1.000 bước/10 phút, và sau đó nâng lên 3.000 bước/30 phút

Lựa chọn áo quần, giầy phù hợp:

Không nên mang giầy hoặc mặc áo quần quá chật gò bó khớp và các cơ, gây hạn chế cử động và sưng đau. Nhưng cũng không nên chọn đồ dùng rộng , nhất là giày đi bộ vì nó có thể khiến bạn bị tuột giày trong lúc di chuyển gây trật khớp.

Thời điểm thích hợp để đi bộ

-Khi tia nắng sáng vừa xuất hiện để tránh hơi sương gây viêm xoang

- Sau giờ tan ca

- Trước khi ngủ để có một giấc ngủ ngon.

Ăn uống gì trong quá trình đi bộ

Nên uống 1 ly nước lọc trước khi đi bộ và uống từng ngụm nước vừa phải trong khi đi
Sau khi đi bộ xong, cần nghỉ ngơi tối thiểu 30 phút mới nên ăn, và chỉ nên ăn thức ăn nhẹ, dễ tiêu hóa như rau xanh, trái cây, chất đạm.

Sau 1 giờ mới được phép ăn bữa chính, ăn chất bột, đường hay ít chất béo theo đúng khẩu phần trong ngày.

Đối tượng nên đi bộ để giảm cân:

- Những người đang mắc các chứng bệnh về xương khớp: đau khớp, thấp khớp, viêm đa khớp
- Những người mới hồi phục sau các chấn thương: dãn dây chằng, tổn thương sụn chêm, bong gân, trật khớp, nứt hoặc gãy xương mới tháo bột, rút đinh, bỏ nẹp.
- Những người có các bệnh lý về mạch máu như: dãn tĩnh mạch chi dưới, viêm tắc động mạch-tĩnh mạch chi dưới.
- Những người đang bị ứ dịch phù 2 chi dưới như: hội chứng thận hư, suy thận, suy tim phải, xơ gan cổ chướng hoặc phụ nữ đang mang thai có phù 2 chi dưới.
Chia sẻ bài viết:
ĐI BỘ ĐÚNG CÁCH ĐỂ GIẢM CÂN

ĐI BỘ ĐÚNG CÁCH ĐỂ GIẢM CÂN

Bạn đang xem bài viết:"ĐI BỘ ĐÚNG CÁCH ĐỂ GIẢM CÂN" tại trang thông tin giảm béo an toàn

- Hãy để lại Bình luận bài viết hoặc Email cho BQT để đóng góp ý kiến, nhận xét của bạn. Xin cảm ơn!

Đăng nhận xét

Bài Viết Được Quan Tâm

Thuốc giảm cân hiệu quả

  • Đọc Ngay

  •  
    Copyright © 2011. THUỐC GIẢM BÉO AN TOÀN - CÁCH GIẢM BÉO NHANH NHẤT - All Rights Reserved