Trang chủ » » NHỮNG SUY NGHĨ SAI LẦM KHI GIẢM CÂN

NHỮNG SUY NGHĨ SAI LẦM KHI GIẢM CÂN

Bạn đang đau đầu vì căn bệnh béo phì của mình và tìm mọi cách giảm béo nhanh nhất?

Kinh tế đất nước ngày càng phát triển, đời sống kinh tế của người dân cũng ngày càng được nâng cao khiến cho tình trạng thừa cân béo phì gia tăng với tốc độ chóng mặt. Béo phì gây ra nhiều căn bệnh rất nguy hiểm như tiểu đường, cao huyết áp, máu nhiễm mỡ.... Vì vậy khi thừa cân bạn luôn tìm mọi cách để giảm béo, cứ nghe ai mách thấy hợp lý là áp dụng liền mặc dù không biết được phương pháp này có giảm béo an toàn hay không. Thường thì đa số mọi người sẽ nghĩ ngay đến các biện pháp như ăn ít hoặc không ăn, nói không với thực phẩm chứa protein , uống ít nước và sử dụng thuốc giảm cân cho nhanh. Vậy thực sự đây có phải là biện pháp đúng đắn không? Chúng ta sẽ tìm hiểu về cấn đề này.

NHỮNG SUY NGHĨ SAI LẦM KHI GIẢM CÂN

1. Không ăn thực phẩm chứa protein

Nói không với thức ăn chứa đạm, protein (thịt, cá, trứng, sữa…) để giảm béo  là một việc làm sai lầm. Nhiều chị em trung thành với rau xanh và tập thể dục chỉ dẫn tới việc các cơ bắp bị tiêu hao chứ lượng mỡ thừa thì vẫn không mất tẹo nào.

Chị em nên hiểu rằng protein chứa nhiều sắt, do đó khi không ăn thịt đồng nghĩa với nguy cơ thiếu máu. Sẽ không có gì là quá lạ khi bạn theo đuổi thực đơn này và liên tục cảm thấy đau đầu, mệt mỏi, cơ thể bạn bị yếu đi, hệ hô hấp suy giảm khiến cơ thể bị rối loạn, giảm khả năng tập trung vì lúc này có thể cơ thể bạn đang bị thiếu sắt trầm trọng.

Giải pháp: Các bạn nên bổ sung thịt gà vào thực đơn của mình bởi nó chứa nhiều vitamin mà lại không gây béo. Ngoài ra bạn cũng cần ăn cá để bổ sung omega3 giúp đốt cháy lương mỡ thừa.

2. Nhịn ăn , ăn ít và tập thể dục trong tình trạng này
Khi bạn nhịn ăn hoặc ăn rất ít, lượng đường trong máu và mức độ hydrat – carbon trong cơ thể bị tụt xuống thấp. Bạn lên máy tập chạy trong tình trạng dạ dày kêu ọp ẹp thực sự là một điều bất lợi cho sức khỏe của bạn đấy.

 Hydrat carbon trong cơ thể có tác dụng khởi động cơ bắp, đốt cháy năng lượng trong cơ thể. nếu bị thiếu hụt chất này sẽ khiến bạn càng đói và ăn nhiều hơn.

Giải pháp: Để bổ sung hydrat carbon, bạn có thể uống một ly nước ép trái cây, ăn sữa chua hay hoa quả. Điều này sẽ giúp bạn giảm nhanh cơn đói trước khi tập thể dục và kiềm chế tình trạng ăn quá nhiều về sau đó.

3. Uống ít nước lọc, uống nhiều nước có ga

Đây là một sai lầm điển hình khi chị em giảm cân. Việc uống ít nước sẽ khiến cơ thể khó có “chất bôi trơn” để đốt cháy calo dư thừa trong cơ thể. Một nghiên cứu cho thấy người uống nhiều hơn 8 cốc nước mỗi ngày có khả năng đốt cháy nhiều calo hơn những người uống ít nước. Nước ngọt co ga thực tế khiến chị em béo hơn vì nó chứa nhiều đường.

Trước khi ăn, bạn có thể uống một ly nước đầy, điều này sẽ khiến bạn giảm cơn đói và tránh ăn nhiều trong bữa ăn.


4. Lạm dụng thuốc giảm cân

Thuốc giảm cân chỉ nên dùng khi có sự hướng dẫn của bác sĩ. Chúng để điều trị những bệnh nhân béo phì – đối tượng đã thất bại hoàn toàn sau khi áp dụng chế độ ăn kiêng, tập thể dục với cường độ cao. Nếu bạn lạm dụng thuốc giảm cân, có thể bạn sẽ bị giảm cân mất kiểm soát, cơ thể trở nên thiếu chất trầm trọng và suy kiệt sức lực.

Nếu không được sử dụng hợp lý, việc dùng thuốc giảm cân không những không có tác dụng tích cực mà còn có thể khiến hệ thần kinh của bạn bị ảnh hưởng tiêu cực, tim đập nhanh, khó ngủ, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón, choáng váng…
Chia sẻ bài viết:
NHỮNG SUY NGHĨ SAI LẦM KHI GIẢM CÂN

NHỮNG SUY NGHĨ SAI LẦM KHI GIẢM CÂN

Bạn đang xem bài viết:"NHỮNG SUY NGHĨ SAI LẦM KHI GIẢM CÂN" tại trang thông tin giảm béo an toàn

- Hãy để lại Bình luận bài viết hoặc Email cho BQT để đóng góp ý kiến, nhận xét của bạn. Xin cảm ơn!

Đăng nhận xét

Bài Viết Được Quan Tâm

Thuốc giảm cân hiệu quả

  • Đọc Ngay

  •  
    Copyright © 2011. THUỐC GIẢM BÉO AN TOÀN - CÁCH GIẢM BÉO NHANH NHẤT - All Rights Reserved